Lãi 30 triệu đồng/tháng nhờ biệt tài hô biến “rác” thành phân bón

Lãi 30 triệu đồng/tháng nhờ biệt tài hô biến “rác” thành phân bón

  •   28/06/2017 10:23:00 AM
  •   Đã xem: 1519

Là hộ có quy mô nuôi lợn lớn nhất xã Hồng Thái, huyện Phú Xuyên, Hà Nội, ông Tạ Đình Căn cũng gặp vô vàn khó khăn trong bối cảnh giá lợn xuống quá thấp như hiện nay. Nhằm tăng thu nhập, duy trì đàn lợn, đồng thời giảm thiểu ô nhiễm môi trường, ông Căn đã xử lý chất thải đàn lợn thành phân bón hữu cơ vi sinh.

Logo LCASP website

Tiến độ thực hiện hoạt động đào tạo, tăng cường năng lực của dự án LCASP và những hoạt động cần nhắm tới

  •   23/06/2017 03:09:00 PM
  •   Đã xem: 1739

Hoạt động đào tạo nâng cao năng lực Dự án Hỗ trợ nông nghiệp các bon thấp (LCASP) được thiết kế dựa trên nhu cầu thực tiễn của 10 tỉnh vùng dự án, nhằm giải quyết những hạn chế về năng lực mà các bên liên quan đến dự án gặp phải trong quản lý chất thải chăn nuôi nói riêng, chất thải nông nghiệp nói chung, cũng như những hạn chế về sản xuất nông nghiệp các bon thấp.

Thứ trưởng Lê Quốc Doanh phát biểu ý kiến chỉ đạo

Đoàn công tác của Bộ Nông nghiệp & PTNT làm việc tại tỉnh Phú Thọ

  •   21/06/2017 03:18:00 PM
  •   Đã xem: 1701

Ngày 14/6/2017, đoàn công tác của Bộ Nông nghiệp & PTNT do đồng chí Thứ trưởng Lê Quốc Doanh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc tại tỉnh. Tham gia Đoàn có đại diện của các Vụ HTQT, KH, KHCN, Cục Trồng Trọt, Viện Khoa học Nông nghiệp Việt Nam, viện Rau Quả, viện Miền núi phía Bắc, Ban Quản lý các dự án Nông nghiệp, CPO Thủy Lợi. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Nguyễn Thanh Hải - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Sở Nông nghiệp & PTNT, Văn phòng UBND tỉnh và các đơn vị có liên quan. Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Thế Hinh, Phó Trưởng Ban quản lý các dự án Nông nghiệp đã báo cáo những kết quả của dự án Hỗ trợ Nông nghiệp các bon thấp đã đạt được trong thời gian hơn 3 năm thực hiện. Đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đã đánh giá cao kết quả của dự án LCASP "...với số vốn không lớn nhưng rất hiệu quả cho tỉnh ..."

Lớp tập huấn về sản xuất phân bón hữu cơ theo chuỗi giá trị

Tập huấn cán bộ nghiên cứu về Sản xuất phân bón hữu cơ theo chuỗi giá trị

  •   20/06/2017 02:11:21 PM
  •   Đã xem: 1927

Trong tháng 06/2017, Ban QLDA Trung ương đã phối hợp với Viện Khoa học Nông nghiệp Việt Nam triển khai lớp tập huấn về sản xuất nông nghiệp các bon thấp "Sử dụng hiệu quả phế phụ phẩm nông nghiệp và sau khí sinh học để sản xuất phân bón hữu cơ theo chuỗi giá trị". Mục tiêu của lớp tập huấn là tăng cường năng lực nghiên cứu cho các cán bộ của các viện nghiên cứu nông nghiệp nhằm hình thành các nhóm, bộ môn nghiên cứu về sử dụng chất thải chăn nuôi làm phân bón hữu cơ - yếu tố đầu vào quan trọng cho sản xuất nông nghiệp hữu cơ.

15 6 Toàn cảnh hội thảo

Nông nghiệp tăng trưởng xanh để giảm phát thải nhà kính

  •   19/06/2017 09:46:00 AM
  •   Đã xem: 1589

Ngày 15/6, tại Hà Nội, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức hội thảo “Một số hoạt động ứng phó với biến đổi khí hậu của ngành nông nghiệp trong bối cảnh thực hiện thỏa thuận Paris về biến đổi khí hậu” với sự tham gia của nhiều chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực phòng chống thiên tai và biến đổi khí hậu.

Logo LCASP website

Chăn nuôi gà, lợn trong chuồng có Đệm lót sinh học

  •   14/06/2017 04:36:00 PM
  •   Đã xem: 1483

Phát triển chăn nuôi đã góp phần nâng cao thu nhập nhưng cũng gây nên ô nhiễm môi trường tại nhiều địa phương trong cả nước.

Nam Định - Hải Hậu phát triển chăn nuôi gắn với bảo vệ môi trường

Nam Định - Hải Hậu phát triển chăn nuôi gắn với bảo vệ môi trường

  •   12/06/2017 01:45:00 PM
  •   Đã xem: 1791

Trong những năm qua, chăn nuôi ở huyện Hải Hậu đạt nhiều kết quả quan trọng, góp phần nâng cao thu nhập và đời sống cho nông dân. Điểm đáng chú ý là trong phát triển chăn nuôi, Hải Hậu luôn quan tâm thực hiện nhiệm vụ bảo vệ môi trường (BVMT) để đảm bảo tiêu chí môi trường, góp phần xây dựng thành công huyện NTM bền vững.

Ảnh chụp tại viện lúa quốc tế IRRI

Thăm và làm việc với viện lúa quốc tế IRRI

  •   07/06/2017 06:24:08 AM
  •   Đã xem: 2122

Ngày 05/6/2017, Trưởng Ban Lê Văn Hiến và Phó Trưởng Ban Nguyễn Thế Hinh đã đến thăm và làm việc với Lãnh đạo và cán bộ nghiên cứu tại viện Nghiên cứu lúa quốc tế IRRI. Hai bên đã trao đổi về hợp tác nghiên cứu và hỗ trợ kỹ thuật giữa Ban APMB và IRRI

Tập huấn về giám sát môi trường chăn nuôi

Tập huấn về Tăng cường năng lực giám sát môi trường

  •   07/06/2017 06:17:05 AM
  •   Đã xem: 1697

Trong tháng 5/2017, Ban QLDA Trung ương đã tổ chức các lớp tập huấn về tăng cường năng lực giám sát môi trường cho các cán bộ Ban QLDA tỉnh, kỹ thuật viên, các Chi cục chăn nuôi thú y của 10 tỉnh tham gia dự án. Các học viên đã được truyền đạt những kiến thức và kỹ năng cập nhật nhất về hiện trạng môi trường chăn nuôi, các chủ trương chính sách có liên quan và Luật Môi trường, các giải pháp liên quan đến chính sách và công nghệ nhằm hướng tới quản lý toàn diện môi trường chăn nuôi tại các tỉnh tham gia dự án. Các học viên cũng được thực hành sử dụng một số thiết bị giám sát môi trường nhằm hỗ trợ thực hiện tốt hơn chức năng và nhiệm vụ được giao.

Tham dự hội nghị tại trụ sở ADB tại Manila, Philippines

Tham dự Hội thảo về năng lượng tái tạo từ chất thải tại Philippines ngày 05-07/6/2017

  •   07/06/2017 06:05:08 AM
  •   Đã xem: 1646

Từ ngày 05-07/6/2017, ông Lê Văn Hiến, Trưởng Ban và ông Nguyễn Thế Hinh, Phó Trưởng Ban, đã tham dự Hội nghị về sử dụng chất thải nông nghiệp làm năng lượng sinh học tại Manila, Philippines. Hội nghị đã cung cấp nhiều kiến thức, kinh nghiệm về sử dụng chất thải nông nghiệp, chất thải đô thị như một nguồn nguyên liệu tái tạo để phát điện, thắp sáng, tạo nhiệt, chạy động cơ, ... Hội nghị cũng là cơ hội để các doanh nghiệp, nhà tài trợ, nhà khoa học và các nhà quản lý từ nhiều nước trên thế giới gặp nhau nhămd chia sẻ kinh nghiệm và tìm kiếm cơ hội hợp tác.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây