Họp Hội đồng Khoa học công nghệ đánh giá sản phẩm gói thầu 29

: Thứ hai - 01/06/2020 10:49  |  Đã xem: 1975
Ngày 26 tháng 3 năm 2020, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức họp Hội đồng Khoa học công nghệ đánh giá “Báo cáo Hoàn thành nghiên cứu” gói thầu 29 “Nghiên cứu xử lý chất thải nuôi tôm” thuộc Dự án Hỗ trợ nông nghiệp các bon thấp, tại Hà Nội.

Tham dự cuộc họp bao gồm các thành viên Hội đồng; đại diện Vụ Khoa học công nghệ và Môi trường; Ban quản lý các dự án Nông nghiệp; Dự án Hỗ trợ nông nghiệp các bon thấp và nhà thầu thực hiện.

Tại cuộc họp Tư vấn trưởng trình bày “Báo cáo Hoàn thành nghiên cứu” của gói thầu. Hội đồng cũng lắng nghe ý kiến phản biện của GS.TS. Trịnh Thị Thanh, Trường Đại học Khoa học tự nhiên và TS.Nguyễn Đức Cự, Viện Tài nguyên và Môi trường cùng góp ý của các thành viên Hội đồng.

Kết thúc cuộc họp, đại diện nhà thầu tiếp thu ý kiến đóng góp của Hội đồng và sẽ giải trình, hoàn thiện báo cáo trong thời gian sớm nhất.

Mục tiêu của gói thầu 29 là Phát triển và trình diễn các công nghệ mới để xử lý bùn thải ở ao nuôi tôm nước lợ. Nghiên cứu được công nghệ xử lý hiệu quả chất thải nuôi tôm thâm canh; thiết kế được mô hình trình diễn công nghệ xử lý chất thải ở các ao nuôi tôm; Đề xuất được phương án chính sách để áp dụng và nhân rộng công nghệ xử lý chất thải nuôi tôm.

Mục tiêu nghiên cứu là hỗ trợ nâng cao giá trị gia tăng trong sản xuất tôm thông qua việc quản lý hiệu quả bùn thải ở các ao nuôi tôm thâm canh nước lợ. Kết quả nghiên cứu và thử nghiệm của các công nghệ của gói thầu đã cho một số kết quả cụ thể như: Đã giảm được từ 31.71% đến 39.73% lượng chất thải so với các công nghệ nuôi tôm thâm canh, các mô hình đối chứng. Năng suất cao hơn so với các mô hình đối chứng... Với kết quả trên Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã thống nhất lựa chọn công nghệ nuôi tôm ba giai đoạn làm mô hình thí điểm và có thể nhân rộng phục vụ ngành nuôi tôm.
Một số hình ảnh cuộc họp:
GT29 3
 
GT29 4
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây