Phóng sự VTV2 - Giải pháp xử lý chất thải trong chăn nuôi trang trại

Phóng sự VTV2 - Giải pháp xử lý chất thải trong chăn nuôi trang trại

  •   05/02/2018 08:32:00 PM
  •   Đã xem: 1856

Giải pháp xử lý chất thải trong chăn nuôi trang trại

Nông dân Anh Sơn sản xuất phân bón 'sạch'

Nông dân Anh Sơn sản xuất phân bón 'sạch'

  •   22/01/2018 09:50:00 PM
  •   Đã xem: 1538

Nhằm tận dụng các loại phế phẩm có sẵn trong sản xuất nông nghiệp, hạn chế nguồn chất thải trong chăn nuôi ra môi trường, người dân huyện Anh Sơn đã áp dụng mô hình ủ phân hữu cơ vi sinh từ phế phẩm nông nghiệp nhằm giảm thiểu chi phí đầu tư, nâng cao hiệu quả kinh tế và tạo ra nguồn nông sản sạch.

Hầu hết các trang trại chăn nuôi đều không thể đạt chuẩn theo QCVN 62

Bất cập chỉ tiêu kiểm soát nước thải chăn nuôi QCVN 62

  •   02/10/2017 02:18:03 AM
  •   Đã xem: 2116

(VTC14) - Bộ Tài nguyên và Môi trường đã ban hành quy chuẩn về chỉ tiêu nước thải trong chăn nuôi. Thế nhưng, một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng ô nhiễm môi trường trong chăn nuôi, là hiện nay, các trang trại không có công nghệ xử lý chất thải. Khi áp dụng chăn nuôi thực tế quy mô lớn, không có biện pháp, công nghệ xử lý phù hợp, nên không đáp ứng được quy chuẩn môi trường mà Bộ Tài nguyên và Môi trường đưa ra trong bản quy chuẩn.

Chăn nuôi trang trại đang tạo sức ép cho môi trường

Ô nhiễm môi trường chăn nuôi nghiêm trọng tại huyện Bình Lục, Hà Nam

  •   28/09/2017 06:21:28 AM
  •   Đã xem: 1774

Chất thải chăn nuôi không được thu gom xử lý gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống sinh hoạt của hàng vạn hộ dân. Điều đáng nói là chất thải chăn nuôi đã tràn ra hệ thống sông, ngòi, nơi cấp nước nguồn cho những nhà máy xử lý nước sinh hoạt nhưng các cơ quan chức năng vẫn đang loay hoay đi tìm phương pháp xử lý tình trạng này.

Báo động ô nhiễm nông nghiệp

Báo động ô nhiễm nông nghiệp

  •   04/09/2017 10:03:00 PM
  •   Đã xem: 1718

Ghi nhận của nhiều tổ chức nghiên cứu trong và ngoài nước cho thấy, mức độ ô nhiễm trong ngành Nông nghiệp đang ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe người nông dân.

Tài liệu tập huấn - Nuôi trùn quế từ phân gia súc, gia cầm và chất thải nông nghiệp

Tài liệu tập huấn - Nuôi trùn quế từ phân gia súc, gia cầm và chất thải nông nghiệp

  •   11/08/2017 04:53:00 AM
  •   Đã xem: 2785

Trùn quế (giun quế, trùn đỏ) đã và đang trở thành vật nuôi của nhiều hộ gia đình, là nghề đem lại hiệu quả kinh tế cao. Trùn quế có thể dùng làm thức ăn vô cùng bổ dưỡng cho gia súc, gia cầm; phân của trùn quế - được xem là nguồn phân sạch, làm phân bón rất tốt cho cây trồng.

Xử lý chất thải chăn nuôi còn nhiều bất cập

Xử lý chất thải chăn nuôi còn nhiều bất cập

  •   03/08/2017 03:33:00 AM
  •   Đã xem: 1602

Ngày 18/7, tại Hội thảo Quản lý chất thải chăn nuôi, giải pháp và đề xuất chính sách xử lý môi trường bền vững trong chăn nuôi, đại diện Viện Chính sách và Chiến lược phát triển nông nghiệp nông thôn (Bộ NN&PTNN) cho biết, tình trạng ô nhiễm môi trường trong chăn nuôi còn cao do phương thức và tập quán chăn nuôi vẫn còn nhỏ lẻ, phân tán xả thải tự nhiên ra môi trường và nguy cơ gây ô nhiễm môi trường trực tiếp, phạm vi, quy mô rộng lớn.

Thực trạng xử lý môi trường chăn nuôi tại Việt Nam và đề xuất giải pháp quản lý 

Thực trạng xử lý môi trường chăn nuôi tại Việt Nam và đề xuất giải pháp quản lý 

  •   29/06/2017 02:09:11 AM
  •   Đã xem: 2742

Ngành Chăn nuôi tại Việt Nam hiện nay có xu hướng chuyển dịch từ quy mô nông hộ sang chăn nuôi tập trung và thâm canh với quy mô lớn. Cùng với xu hướng đó, ô nhiễm môi trường (ÔNMT) chăn nuôi tại các vùng nông thôn ngày càng trở nên nghiêm trọng. Theo một số chuyên gia nông nghiệp cho rằng, nguyên nhân chính gây ô nhiễm là do chăn nuôi nhỏ lẻ, không kiểm soát được xả thải ra môi trường. Tuy nhiên, qua thực tế khảo sát ở Việt Nam, chăn nuôi quy mô trang trại và thâm canh, mặc dù có áp dụng biện pháp xử lý môi trường, nhưng vẫn gây ÔNMT nghiêm trọng do các nguyên nhân về công tác quản lý môi trường và áp dụng công nghệ chưa phù hợp.

Lãi 30 triệu đồng/tháng nhờ biệt tài hô biến “rác” thành phân bón

Lãi 30 triệu đồng/tháng nhờ biệt tài hô biến “rác” thành phân bón

  •   27/06/2017 11:23:00 PM
  •   Đã xem: 1546

Là hộ có quy mô nuôi lợn lớn nhất xã Hồng Thái, huyện Phú Xuyên, Hà Nội, ông Tạ Đình Căn cũng gặp vô vàn khó khăn trong bối cảnh giá lợn xuống quá thấp như hiện nay. Nhằm tăng thu nhập, duy trì đàn lợn, đồng thời giảm thiểu ô nhiễm môi trường, ông Căn đã xử lý chất thải đàn lợn thành phân bón hữu cơ vi sinh.

Nam Định - Hải Hậu phát triển chăn nuôi gắn với bảo vệ môi trường

Nam Định - Hải Hậu phát triển chăn nuôi gắn với bảo vệ môi trường

  •   12/06/2017 02:45:00 AM
  •   Đã xem: 1820

Trong những năm qua, chăn nuôi ở huyện Hải Hậu đạt nhiều kết quả quan trọng, góp phần nâng cao thu nhập và đời sống cho nông dân. Điểm đáng chú ý là trong phát triển chăn nuôi, Hải Hậu luôn quan tâm thực hiện nhiệm vụ bảo vệ môi trường (BVMT) để đảm bảo tiêu chí môi trường, góp phần xây dựng thành công huyện NTM bền vững.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây