Họp Hội đồng Cục Kinh tế hợp tác thẩm định tiến bộ kỹ thuật của dự án LCASP

: Thứ ba - 07/07/2020 12:49  |  Đã xem: 1946
Ngày 2/6/2020 Cục Kinh tế hợp tác tổ chức họp Hội đồng thẩm định tiến bộ kỹ thuật công nghệ ““Quy trình công nghệ và hệ thống thiết bị phun-cuốn, xử lý rơm rạ tươi tại ruộng làm thức ăn chăn nuôi”. Tiến bộ kỹ thuật được Ban quản lý Dự án Hỗ trợ nông nghiệp các bon thấp Trung ương (LCASP) trình trên cơ sở thực hiện thành công gói thầu số 28: “Nghiên cứu sử dụng hiệu quả phế phụ phẩm trồng trọt theo chuỗi giá trị”.
Họp Hội đồng Cục Kinh tế hợp tác thẩm định tiến bộ kỹ thuật của dự án LCASP

Họp Hội đồng Cục Kinh tế hợp tác thẩm định tiến bộ kỹ thuật của dự án LCASP

Tham dự Hội đồng thẩm định là các chuyên gia có kinh nghiệm trong công tác chăn nuôi của Cục Kinh tế Hợp tác; Vụ Khoa học công nghệ môi trường; Sở NN&PTNT tỉnh Nam Định và các chuyên gia trong lĩnh vực có liên quan. Tại cuộc họp, các thành viên Hội đồng cùng thảo luận và đánh giá cao về công nghệ này, và đồng thời đã đánh giá đủ điều kiện để công nhận tiến bộ kỹ thuật (sau khi các tác giả bổ sung theo ý kiến đóng góp của Hội đồng).

Kết quả nghiên cứu và thử nghiệm công nghệ đã cho một số kết quả rất khả quan: Tiết kiệm 30% công lao động trong quá trình thu gom và xử lý rơm làm thức ăn cho gia súc; thức ăn ủ bằng rơm tươi với ure 4% có hàm lượng dinh dưỡng cao hơn so với ủ rơm khô; Tăng cường khả năng thu gom rơm rạ ngay cả khi thời tiết ẩm ướt, giảm hiện tượng đốt rơm rạ trên đồng ruộng gây ô nhiễm môi trường; Chi phí đầu tư không cao (chỉ 15 triệu đồng/ bộ bình phun và máy bơm tích hợp vào máy cuốn rơm tự hành).

Ban quản lý Dự án Hỗ trợ nông nghiệp các bon thấp mong muốn giải pháp công nghệ này được công nhận tiến bộ kỹ thuật chính thức để áp dụng rộng rãi tại các tỉnh nhằm tăng cường cung cấp thức ăn cho đàn trâu bò, góp phần phát triển chăn nuôi bền vững ở Việt Nam.

Kích đường link xem bài trình bày Tại đây 

Một số hình ảnh cuộc họp:

fj
 
ụy
 
gfh
 



 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây