Năm 2016, nông dân tỉnh Bến Tre bán phân bò được khoảng 24 tỷ đồng

: Thứ sáu - 13/10/2017 08:58  |  Đã xem: 1599
Nông dân nuôi bò ở tỉnh Bến Tre không chỉ bán được bò thịt, bò giống mà nguồn phân bò cũng cho nguồn lợi cao. Ông Cao Văn Trọng, Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre cho biết, ở địa phương, mô hình nuôi bò hiện nay cho kinh tế cao. Nông dân nuôi bò không chỉ bán được bò thịt, bò giống mà nguồn phân bò cũng cho nguồn lợi cao. Chỉ tính trong năm ngoái, nông dân tỉnh Bến Tre xuất bán nguồn phân bò được khoảng 24 tỷ đồng; giảm thiểu ô nhiễm môi trường từ trại chăn nuôi.
bo ben tre vov sfsx
Đàn bò Bến Tre vừa có giá trị về chất lượng thịt vừa cho có nguồn lợi từ  việc bán nguồn phân bón cho cây trồng

Hiện tại, thương lái từ các tỉnh miền Đông Nam bộ đến hộ chăn nuôi đặt hàng mua phân bò với giá hơn 30.000 đồng/bao. Toàn tỉnh Bến Tre có đàn bò gần 200.000 con, đứng thứ 2 vùng ĐBSCL. Tại nhiều địa phương, nông dân còn lắp đặt hầm biogas tại trại chăn nuôi bò để xử lý nước thải và giữ lại phân bò để bán kiếm thêm thu nhập.

Ông Dương Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND huyện Ba Tri, nói: "Mô hình chăn nuôi bò rất hiệu quả. Địa phương cố gắng vận động nông dân  xây hầm biogas vừa tận dụng phân cho sạch ven đường hay trong khu dân cư, góp phần giảm ô nhiễm môi trường. Phân bò thì người ta phơi 2-3 nắng, cho vô bao  bán cho các tỉnh miền Đông làm phân bón cho cây cà phê, cao su rất hiệu quả"./.


http://vov.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây