Khẩn trương khắc phục hậu quả cơn bão số 1

: Thứ ba - 30/06/2015 10:20  |  Đã xem: 1362
Ông Trần Quang Hoài, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thủy lợi, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn lưu ý: Các tỉnh miền núi phía Bắc và Bắc Trung bộ, nhất là những địa phương có lượng mưa lớn trong những ngày qua như: Sơn La, Lai Châu, Lạng Sơn, Bắc Giang, Thái Bình, Thanh Hóa, Nghệ An đặc biệt đề phòng lũ ống, lũ quét, sạt lở đất ở các khu vực có nguy cơ cao. Cử người canh gác, hướng dẫn giao thông tại các khu vực có nguy cơ bị ngập sâu, nước chảy xiết, qua ngầm, tràn.
Ông Trần Quang Hoài nhấn mạnh, đề nghị đặc biệt chú ý các tình huống gây mưa phức tạp ở khu vực miền núi phía Bắc và Bắc Trung bộ để cảnh báo kịp thời cho các địa phương, tránh tình trạng người bị lũ cuốn trôi ở tỉnh Sơn La trong những ngày qua. Đồng thời, tổng hợp cập nhật tình hình thiệt hại do bão gây ra để có phương án hỗ trợ cho các địa phương khắc phục hậu quả mưa lũ.
Theo thống kê chưa đầy đủ, thiệt hại do mưa lũ gây ra trong 3 ngày qua đã làm 7 người chết, 4 người mất tích, 4 người bị thương. Trong đó, tỉnh Sơn La chịu thiệt hại nặng nề về người với 7 người bị lũ cuốn trôi. Tỉnh Quảng Ninh bị trôi 4 xà lan ở huyện Vân Đồn và 1 lồng bè nuôi trồng thủy sản bị vỡ. Tại Hải Phòng mưa bão khiến 3 phương tiện bị đứt neo, trôi dạt và mắc cạn tại âu cảng Bạch Long Vỹ. Hàng trăm nhà bị lũ cuốn trôi, hư hỏng, nhiều diện tích lúa và hoa màu bị ngập úng./.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây