MARD - Đẩy mạnh hợp tác xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2016 – 2020

: Thứ ba - 27/09/2016 10:20  |  Đã xem: 1169
Sáng 10.8, tại Hà Nội Văn phòng Điều phối Trung ương nông thôn mới (NTM) Trung ương và Ngân hàng NNPTNT Việt Nam (Agribank) đã ký kết Chương trình hợp tác giữa 2 bên trong Chương trình xây dựng NTM giai đoạn 2016 – 2020.

Theo báo cáo, sau 5 năm triển khai, đến nay cả nước đã có 1.976 xã đạt chuẩn NTM, 24 huyện đạt huyện NTM và 42,38% số xã đạt chuẩn tiêu chí môi trường.

Về phía Agribank, theo báo cáo của ngân hàng này, Agribank coi phục vụ nông nghiệp, nông thôn là sứ mệnh cao cả được Đảng, nhà nước giao phó, trong những năm qua dư nợ cho vay nông nghiệp, nông thôn của Ngân hàng Agribank luôn chiếm 70% tổng dư cho vay nền kinh tế và 50% tổng dư nợ cho vay nông nghiệp, nông thôn của các ngân hàng. Cụ thể, sau 5 năm Agribank đã triển khai cho vay ở 9.000 xã, với 2,5 triệu khách hàng, tổng dư nợ là 280.000 tỷ đồng.

Phát biểu tại buổi ký kết, ông Tiết Văn Thành – Tổng Giám đốc Agribank khẳng định, trong giai đoạn 2016 – 2020, Agribank sẽ tiếp tục đẩy mạnh hợp tác với Văn phòng Điều phối NTM Trung ương, Bộ NNPTNT, khẳng định là ngân hàng hàng đầu đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn.

“Năm 2015 chúng tôi đã hoàn thành việc tái cấu trúc ngành và đang đi vào phát triển ổn định. Chúng tôi cam kết sẽ tiếp tục đẩy mạnh hợp tác tốt hơn nữa với Văn phòng Điều phối NTM Trung ương, trong đó chúng tôi đặc biệt chú ý đến việc đầu tư vào nông nghiệp xanh, công nghệ cao. Bên cạnh đó Agribank cũng mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của Bộ NNPTNT, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và các bộ ngành, tạo điều kiện cho Agribank nâng cao hiệu quả hoạt động, đóng góp tích cực hơn nữa trong xây dựng NTM, góp phần ổn định kinh tế vĩ mô, kiềm chế lạm phát…”- ông Thành nói.

Thứ trưởng Bộ NNPTNT, Phó trưởng Ban chỉ đạo Trung ương Chương trình xây dựng NTM Trần Thanh Nam đánh giá cao sự hợp tác giữa Agribank và Văn phòng Điều phối NTM trong việc triển khai các chương trình cho vay trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn, xây dựng NTM.

“Hiện chúng ta đang thực hiện 2 chương trình lớn đó là Chương trình giảm nghèo bền vững và Chương trình xây dựng NTM. Đây là chương trình nhằm thúc đẩy thực hiện tốt việc tái cơ cấu ngành nông nghiệp. Do đó, trong thời gian tới chương trình hợp tác hai bên cần đẩy mạnh hơn nữa, bằng cách tổ chức lại sản xuất, hình thành và phát triển mô hình từ sản xuất đến tiêu thụ. Xác định rõ cây, con chủ lực, đặc biệt cần đưa công nghệ cao, tưới tự động, nhỏ giọt vào sản xuất” – Thứ trưởng Nam nhấn mạnh.

“Tính đến hết tháng 7.2016, tổng tài sản của Agribank là 980.000 tỷ đồng, tổng dư nợ tín dụng đạt 700.000 tỷ đồng. Trong đó cho vay nông nghiệp, nông thôn chiếm 70%. Agribank hiện có 40.000 cán bộ nhân viên, 2.300 chi nhánh, phòng giao dịch trên toàn quốc. Là đối tác tin cậy của hơn 30.000 doanh nghiệp và 11 triệu hộ sản xuất”.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây