Hiệu quả với mô hình chăn nuôi tổng hợp

: Thứ năm - 09/02/2017 10:20  |  Đã xem: 1282
Đó là anh Tống Thanh Vũ, ở xã Tân Trung, TX. Gò Công, tỉnh Tiền Giang. Trải qua 3 đời gắn bó với nghề chăn nuôi vịt đẻ, anh Vũ đã tích lũy được cho mình khá nhiều kinh nghiệm trong việc chăm sóc vịt.

Hiện tại, với hơn 500 con vịt đẻ mỗi ngày cho gần 400 trứng, với giá bán hơn 50.000 đồng/chục, sau khi trừ chi phí anh thu lãi hơn 300.000 đồng. Anh Vũ cho biết: “Vịt đẻ rất dễ chăm sóc, khi làm chuồng nên chọn nơi có mặt nước để vịt bơi lội, không bị thiếu nước vịt sẽ đẻ sai, trứng to”.
Anh Vũ còn được Hội Nông dân xã chọn nuôi thí điểm 250 con vịt biển. Được chăm sóc tốt nên đàn vịt biển phát triển nhanh. Hiện tại, mô hình nuôi vịt biển đang dần thích nghi với sự biến đổi khí hậu hiện nay, vịt nuôi trong môi trường nước với độ mặn cho phép, vịt con khỏe mạnh, mau lớn. Chính vì vậy, anh Vũ cũng như nhiều hộ gia đình khác dự định sẽ chọn mô hình chăn nuôi vịt biển để phát triển trong tương lai. Anh Vũ nói: “Vịt biển nuôi được ở môi trường nước mặn, vịt khỏe mạnh, ít bị hao hụt, nuôi khoảng 3 tháng là có thể bán vịt thịt, lợi nhuận không thua kém các vật nuôi khác”.
Bên cạnh đó, anh Vũ còn nuôi thêm dê để phát triển kinh tế gia đình. Anh Vũ cho biết, dê dễ nuôi, ít dịch bệnh, không mất nhiều thời gian chăm sóc, đầu ra ổn định, lợi nhuận cao. Anh Vũ chia sẻ: “Bình quân giá dê thịt trong những năm gần đây không dưới 90.000 đồng/kg, mang lại lợi nhuận kinh tế rất cao. Mỗi con dê nái sinh sản từ 1 - 4 con/lứa, dê con sau sinh khoảng 3 tháng bán được hơn 1 triệu đồng/con. Hằng năm, việc chăn nuôi dê giúp gia đình mang lại nguồn thu không nhỏ”.
Ngoài ra, anh còn dành 2.500 m2 mặt ao để nuôi tôm thẻ chân trắng. Nhờ có kiến thức lẫn kinh nghiệm trong nuôi tôm nên mỗi vụ tôm anh Vũ đều có lợi nhuận kinh tế cao.
Với quá trình phấn đấu của mình, anh Tống Thanh Vũ đã xây dựng được nhà cửa khang trang, kinh tế ổn định. Nhiều năm liền anh được bình chọn là nông dân sản xuất - kinh doanh giỏi.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây