The 5th Trade Union Congress of the Ministry of Agriculture and Rural Development (2016-2021) succeeds

: Monday - 04/07/2016 23:20  |  Viewed: 1140
On 1/7/2016, the Trade Union Congress of the Ministry of Agriculture and Rural Development (MARD), the 2016-2021 term, opens with the motto of solidarity, democracy, innovation and innovation in comprehensive trade unions, To contribute to successful completion of political tasks of agencies, units, ministries and branches.

Thứ trưởng thường trực Nguyễn Xuân Cường, Ủy viên Ban Cán sự Bộ; Thứ trưởng Hoàng Văn Thắng, Bí thư Đảng ủy Bộ đã đến dự và chỉ đạo Đại hội.

  Báo cáo tại Đại hội nhấn mạnh, nhiệm kỳ IV (2011-2016), hoạt động công đoàn cơ quan Bộ NN-PTNT luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo sâu sát, tạo điều kiện của Ban Cán sự đảng Bộ, lãnh đạo Bộ, Đảng uỷ và Ban Thường vụ Công đoàn NN-PTNT Việt Nam. Vì vậy, kết quả hoạt động của Công đoàn cơ quan Bộ đạt được khá toàn diện trên các nội dung công tác, trong đó tiêu biểu là công tác chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, công chức, viên chức, người lao động.

độ liên quan đến quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động luôn Năm năm qua, việc thực hiện các qui định của Nhà nước, chế

được các cơ quan, đơn vị, các tổ chức công đoàn làm tốt, đến nay chưa có trường hợp vi phạm. Công đoàn các cấp đã chủ động và phối hợp với các cơ quan chức năng giám sát và kiểm tra thường xuyên việc thực hiện chế độ, chính sách lao động, chế độ tiền lương, chính sách Bảo hiểm xã hội, an toàn vệ sinh lao động, khám sức khỏe định kỳ, phòng chống cháy nổ và chính sách lao động nữ.

  Hầu hết các Công đoàn cơ sở đã phối hợp với chính quyền tổ chức nghỉ mát cho cán bộ, đoàn viên và quan tâm tặng quà cho con em cán bộ, công chức Ngày Quốc tế thiếu nhi, rằm Trung thu và có phần thưởng cho con em cán bộ, công chức đạt thành tích cao trong học tập. Nhiều đơn vị duy trì hỗ trợ tiền ăn trưa cho cán bộ, công chức và cố gắng tổ chức bếp ăn tập thể nhằm đảm bảo sức khỏe cho người lao động và xây dựng môi trường văn hóa công sở. 

  Cùng với việc việc thực hiện chế độ, chính sách theo quy định, Công đoàn cơ quan Bộ và các cấp công đoàn trực thuộc phối hợp với các cấp chính quyền quan tâm chăm lo nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, công chức, viên chức, người lao động từ nguồn kinh phí tiết kiệm chi hành chính…

  Những năm qua, Công đoàn cơ quan Bộ luôn được Công đoàn NN-PTNT Việt Nam xếp loại vững mạnh toàn diện. Năm 2015 có 34/34 tổ chức Công đoàn cơ sở đạt danh hiệu vững mạnh, trong đó có 25/34 tổ chức Công đoàn cơ sở đạt danh hiệu vững mạnh xuất sắc, nhiều tập thể và cá nhân điển hình tiên tiến được các cấp khen thưởng: 4 Công đoàn cơ sở cùng Công đoàn cơ quan Bộ vinh dự được Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng Cờ thi đua, 10 Công đoàn cơ sở và 43 cá nhân được tặng Bằng khen Tổng LĐLĐ Việt Nam, 4 tập thể được tặng cờ thi đua của Công đoàn NN-PTNT Việt Nam, 162 tập thể và cá nhân được bằng khen của Công đoàn NN-PTNT Việt Nam.

  Với phương châm đoàn kết, dân chủ, sáng tạo, đổi mới trong hoạt động công đoàn, Đại hội sẽ đề ra những nhiệm vụ, giải pháp thiết thực nhằm xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh toàn diện, góp phần hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị, của Bộ, ngành. Đại hội đề ra chỉ tiêu phấn đấu trong nhiệm kỳ 2016 – 2021 là 100% tổ chức Công đoàn cơ sở đạt danh hiệu Công đoàn cơ sở vững mạnh hàng năm, trong đó 75% Công đoàn cơ sở đạt danh hiệu vững mạnh xuất sắc, không có tổ chức công đoàn cơ sở yếu kém. Tích cực tham gia công tác xây dựng Đảng, trong nhiệm kỳ phấn đấu giới thiệu kết nạp Đ��ng ít nhất 400 quần chúng ưu tú; tổ chức quán triệt 100% Nghị quyết của Đảng đến cán bộ công đoàn khối cơ quan Bộ. Phấn đấu trong nhiệm kỳ phát triển được 500 đoàn viên công đoàn. 80% các Công đoàn cơ sở phát động ít nhất 1 phong trào thi đua xây dựng, thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị gắn với thực hiện Tái cơ cấu ngành Nông nghiệp và xây dựng Nông thôn mới.

  Đại hội đã bầu 23 đồng chí vào Ban Chấp hành khóa V (nhiệm kỳ 2016-2021). Ngay sau lễ bế mạc Đại hội, Ban Chấp hành khóa V đã họp phiên thứ nhất bầu đồng chí Nguyễn Văn Trường giữ chứcChủ tịch.

Một số hình ảnh văn nghệ chào mừng Đại hội Công đoàn cơ quan Bộ NN-PTNT lần thứ V (nhiệm kỳ 2016-2021):

 

 

 

 

 

Newer articles
Older articles
You did not use the site, Click here to remain logged. Timeout: 60 second