Tập huấn nâng cao nhận thức về Giới và Dân tộc thiểu số cho cán bộ và kỹ thuật viên của 3 tỉnh miền Nam

: Thứ ba - 08/08/2017 22:05  |  Đã xem: 1595
Nhằm nâng cao nhận thức về Giới &DTTS cho cán bộ và kỹ thuật viên tham gia dự án LCASP, ngay từ tuần đầu tháng 8 năm 2017, Ban QLDA Trung ương đã tổ chức Tập huấn nâng cao nhận thức về Giới và Dân tộc thiểu số cho cán bộ và kỹ thuật viên của 3 tỉnh phía Nam tại thành phố Cần Thơ. Đại diện có các cán bộ, kỹ thuật viên về tham dự khóa tập huấn gồm: Bến Tre, Tiền Giang và Sóc Trăng.

Bằng phương pháp đào tạo có sự tham gia; thảo luận nhóm, với sự hỗ trợ của bà Phạm Thị Vượng, tư vấn Đào tạo của dự án, các học viên được trao đổi các nội dung sau:

- Khái niệm Giới và Giới tính (giống)
- Vài trò Giới trong các hoạt động của dự án
- Phân tích kết quả thực hiện các chỉ tiêu về Giới và Dân tộc thiểu số vùng dự án; các khó khăn và các giải pháp huy động sự tham gia của phụ nữ và người Dân tộc thiểu số vào các hoạt động dự án, nhằm đạt được các mục tiêu đề ra.

Khóa tập huấn đã diễn ra sôi nổi với những chia sẻ của các cán bộ, kỹ thuật viên và cán bộ tham gia dự án tại 3 tỉnh. Hơn thế, học viên đã được thực hành các công cụ phân tích thực tế tại vùng tham gia dự án các chỉ tiêu về Giới &DTTS, tác động của dự án đến kinh tế, môi trường, cũng như các khó khăn gặp phải và phương án giải quyết. Qua những trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm liên quan đến vai trò Giới &DTTS, các học viên đã trau dồi thêm các kiến thức và nâng cao năng lực. 

Lớp tập huấn  thành công tốt đẹp và đã được các học viên đánh giá cao về chất lượng tập huấn.

Bài giảng tập huấn tham khảo tại đây

Một số hình ảnh lớp tập huấn:

 

tt1


 

20731126 1662092103801509 728744937 n


 

tt2


 

tt3

 

 

Tác giả bài viết: PGS.TS. Phạm Thị Vượng - Tư vấn Dự án

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây