Hội nghị tổng kết 2014 và thực hiện kế hoạch 2015 Dự án hỗ trợ Nông nghiệp Các bon thấp, vốn vay ADB

: Thứ năm - 09/07/2015 10:20  |  Đã xem: 1456
Tham dự Hội nghị còn có Ông Đặng Xuân Thanh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai và đại diện của các Cục: Kinh tế Hợp tác và Phát triển nông thôn, Chăn nuôi, Vụ Khoa học Công nghệ và Môi trường, Viện Khoa học Nông nghiệp Việt Nam, Viện Chăn nuôi Quốc gia, Ban quản lý các dự án Nông nghiệp, Dự án Hỗ trợ Nông nghiệp Các bon thấp và 10 tỉnh tham gia dự án:
Hội nghị tổng kết 2014 và thực hiện kế hoạch 2015
Dự án hỗ trợ Nông nghiệp Các bon thấp, vốn vay ADB
Ngày 23/01/2015, Dự án Hỗ trợ Nông nghiệp Các bon thấp với sự chủ trì của Thứ trưởng Lê Quốc Doanh đã tổ chức Hội nghị Tổng kết năm 2014 và Kế hoạch triển khai thực hiện năm 2015 tại thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai. Tham dự Hội nghị còn có Ông Đặng Xuân Thanh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai và đại diện của các Cục: Kinh tế Hợp tác và Phát triển nông thôn, Chăn nuôi, Vụ Khoa học Công nghệ và Môi trường, Viện Khoa học Nông nghiệp Việt Nam, Viện Chăn nuôi Quốc gia, Ban quản lý các dự án Nông nghiệp, Dự án Hỗ trợ Nông nghiệp Các bon thấp và 10 tỉnh tham gia dự án: Lào Cai, Sơn La, Phú Thọ, Bắc Giang, Nam Định, Hà Tĩnh, Bình Định, Tiền Giang, Bến Tre, Sóc Trăng.

Các đại biểu tham dự Hội nghị tổng kết 2014 và thực hiện kế hoạch 2015
- Dự án Hỗ trợ Nông nghiệp Các bon thấp
Trong năm 2014, Dự án đã triển khai xây lắp 11.764 công trình khí sinh học, nghiệm thu được 10.634 công trình, chuyển tiền hỗ trợ cho 9.861 hộ dân thuộc 10 tỉnh Dự án. Hoạt động này của Dự án đã góp phần không nhỏ đến đời sống kinh tế của người dân và giảm một phần lượng phát thải nhà kính trong chăn nuôi. Dự án đã tổ chức các cuộc hội thảo, tuyên truyền phổ biến, đào tạo tuận huấn kỹ thuật về xây dựng, lắp đặt, vận hành và dử dụng công trình khí sinh học cho đội ngũ cán bộ, kỹ thuật viên, thợ xây, thợ lắp đặt, và nông dân tại các tỉnh Dự án, góp phần nâng cao nhận thức của các cán bộ tỉnh và nhân dân. Năm 2014, Dự án đã giải ngân được 66,33 tỷ VNĐ, đạt 127,7% kế hoạch năm.
 
Các đại biểu tham dự Hội nghị

Dự kiến kế hoạch năm 2015, Dự án sẽ tiếp tục đẩy mạnh triển khai các hoạt động xây lắp, giám sát công trình khí sinh học và cung cấp hỗ trợ đến người dân; tiếp cận thị trường tín chỉ các bon và tập huấn phần mềm quản lý tín chỉ các bon; triển khai hợp phần cho vay tín dụng đến người dân; thực hiện tuyển chọn, phê duyệt các mô hình thí điểm về công nghệ sản xuất nông nghiệp các bon thấp.

Tại Hội nghị, sau phần báo cáo của Ban quản lý trung ương và các Ban quản lý dự án Hỗ trơ Nông nghiệp các bon thấp tại 10 tỉnh Dự án, các báo cáo tham luận của các đơn vị liên quan trong Dự án, Thứ trưởng Lê Quốc Doanh đã đưa ra các ý kiến chỉ đạo, đề ra phương hướng để Dự án được triển khai thực hiện hiệu quả hơn trong năm 2015.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây