Hội nghị Sơ kết của Tư vấn LIC và CPMU năm 2017

: Thứ hai - 17/07/2017 10:48  |  Đã xem: 1581
Ngày 14/7/2017, Tư vấn LIC và Ban QLDA Trung ương LCASP đã tổ chức Hội nghị Sơ kết 6 tháng đầu năm và Triển khai kế hoạch 6 tháng cuối năm 2017 tại Thiên Cầm, tỉnh Hà Tĩnh. Tham dự cuộc họp còn có đại diện của Ban QLDA tỉnh Hà Tĩnh. Hội nghị đã thảo luận sôi nổi về những kết quả đạt được trong 6 tháng đầu năm 2017 của Tư vấn LIC và những mục tiêu kỹ thuật cần tập trung trong 6 tháng còn lại. Một số khó khăn vướng mắc trong vấn đề quản lý tư vấn và thủ tục hành chính cũng đã được thảo luận và giải quyết. Hội nghị đã thành công tốt đẹp.

HỘI NGHỊ SƠ KẾT 6 THÁNG ĐẦU NĂM VÀ TRIỂN KHAI KẾ HOẠCH 6 THÁNG CUỐI NĂM 2017 CỦA TƯ VẤN LIC

Ngày 14/7/2017, Tư vấn LIC và Ban QLDA Trung ương LCASP đã tổ chức Hội nghị Sơ kết 6 tháng đầu năm và Triển khai kế hoạch 6 tháng cuối năm 2017 tại Thiên Cầm, tỉnh Hà Tĩnh. Tham dự cuộc họp về phía Ban QLDA Trung ương có ông Nguyễn Thế Hinh, Giám đốc dự  án LCASP và đông đủ các đồng chí Lãnh đạo, cán bộ dự án, về phía Tư vấn LIC có ông Manohar, Tư vấn trưởng, ông Nguyễn Văn Bộ, Tư vấn phó, ông Bùi Bá Bổng, Nguyên Thứ trưởng Bộ NN&PTNT và đông đủ các tư vấn trung ương và các tư vấn tỉnh, tham dự hội nghị còn có đại diện của Ban quản lý các dự án Nông nghiệp, Ban QLDA tỉnh Hà Tĩnh.

Hội nghị đã thảo luận tập trung vào các vấn đề kỹ thuật mà tư vấn LIC cần hỗ trợ dự án, bao gồm: (i) Chống quá tải hầm khí sinh học quy mô nhỏ; (ii) Biện pháp sử dụng hết khí ga thừa; (iii) Biện pháp chuyển đổi chất thải chăn nuôi thành phân bón hữu cơ quy mô trang trại (bao gồm các trang trại vừa và lớn).

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, ông Nguyễn Thế Hinh, Giám đốc dự án, yêu cầu Tư vấn LIC tập trung hỗ trợ các Ban QLDA tỉnh xây dựng các mô hình cụ thể về 03 nội dung kỹ thuật trên để có thể sớm triển khai thực hiện. Các mô hình chống quá tải hầm khí sinh học quy mô nhỏ cần tập trung vào các hộ chăn nuôi vừa (từ 50 - 500 con lợn), các biện pháp sử dụng hết khí ga thừa cần gắn chặt với các hộ đăng ký xây lắp hầm khí sinh học quy mô vừa của dự án, các biện pháp sử dụng chất thải chăn nuôi để ủ phân compost cần gắn chặt với các hộ chăn nuôi lợn sử dụng bể tắm lợn, thông qua sử dụng công nghệ lắng chất thải lỏng để giảm xả thải ô nhiễm môi trường. Các mô hình cần được xây dựng trên cơ sở khoa học, phù hợp với điều kiện cụ thể của từng hộ dân đăng ký tham gia mô hình.

Ong Nguyễn Xuân Hoan, Giám đốc Ban QLDA tỉnh Hà Tĩnh, cũng tham gia thảo luận và bày tỏ mong muốn tư vấn LIC hỗ trợ tỉnh những mô hình mang tính chất thực tế, có khả năng ứng dụng cao, chi phí hợp lý, dễ triển khai thực hiện, Tư vấn LIC cần hết sức tránh những quan điểm, đề xuất mang nặng tính chất lý thuyết, xa rời thực tế chăn nuôi của bà con nông dân. 

Phát biểu tại Hội nghị, ông Manohar cảm ơn sự hỗ trợ của Ban Quản lý các dự án Nông nghiệp, Ban QLDA Trung ương và các tỉnh đã hỗ trợ tư vấn trong thời gian qua và xin hứa sẽ cố gắng nỗ lực hơn nữa để đáp ứng sự kỳ vọng của các Ban QLDA nói riêng và của ngành chăn nuôi nói chung.

Một số báo cáo trình bày trong Hội nghị: Tham khảo Tại đây

Biên bản kết luận Hội nghị: Tham khảo Tại đây (sẽ đăng trước 30/7/2017)

Sau đây là một số hình ảnh hội nghị:
 
IMG 3859 (2)
Ông Nguyễn Thế Hinh, Giám đốc dự án, phát biểu chỉ đạo Hội nghị
fg
Ông Manohar, Tư vấn trưởng, trình bày báo cáo
 
20170714 091211
Ông Nguyễn Xuân Hoan, Giám đốc PPMU Hà Tĩnh, phát biểu ý kiến
 
234
Các tư vấn tỉnh trình bày báo cáo
 
Toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh hội nghị
HNHT
Chụp ảnh lưu niệm trước khi về Hà Nội


 

Tác giả bài viết: CPMU

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây